Trang trí phòng ăn với tranh sơn dầu là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Đây là ý tưởng không bao giờ lỗi mốt “phù phép” cho không gian thêm sang trọng và tinh tế hơn. Vậy bí quyết chọn tranh sơn dầu phòng ăn đẹp và ấm cúng là gì? Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn ngay trong bài viết này.

Tại sao bạn nên trang trí phòng ăn bằng tranh sơn dầu?

Nếu như phòng khách được coi là nơi quan trọng nhất của một căn nhà thì phòng ăn là nơi gắn kết của gia đình. Bạn có thể lựa chọn trang trí phòng ăn bằng những vật liệu tranh khác nhau. Tuy nhiên, tranh sơn dầu từ lâu vẫn là một trong số những lựa chọn của nhiều gia đình.

tranh-treo-tuong-phong-an-dep-tla-house

Tranh sơn dầu phòng ăn mang đến sự ấm cúng, thoải mái và gần gũi.

Tranh sơn dầu được vẽ lên với những đường nét mềm mại, hài hòa. Điều đó sẽ mang lại cảm xúc cho nhữn người nội trợ chăm sóc gia đình. Thêm vào đó, các thành viên khi ngắm nhìn những bức tranh sơn dầu sẽ cảm thấy không gian ấm cúng, thân thuộc và thoải mái hơn.

Bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh sơn dầu khác nhau để trang trí cho phòng ăn. Điều này sẽ khiến căn phòng có thêm chiều sâu và cảm giác rộng rãi hơn. Ưu điểm tiếp theo là các dòng tranh khác cũng không đem lại sự bền đẹp và sang trọng tinh tế như tranh sơn dầu. Chính vì thế, lựa chọn dòng tranh này cho phòng ăn là ý tưởng vô cùng hoàn hảo.

Bí quyết chọn tranh sơn dầu phòng ăn đẹp, ấm cúng

Chọn tranh sơn dầu phù hợp với nội thất phòng ăn

Một bức tranh sơn dầu trang trí cho phòng ăn cần phù hợp với thiết kế nội thất. Điều này là đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn không gian có sự gắn kết và hài hòa. Tranh sơn dầu sẽ có kích thước phù hợp trong không gian phòng ăn. Đồng thời chủ đề bức tranh sơn dầu cũng phải phù hợp với phong cách nội thất mà bạn chọn.

Ví dụ bạn sử dụng phong cách hiện đại thì hãy treo những bức tranh phòng khoáng. Ngược lại, nếu bạn chọn phong cách đồng quê đơn giản thì có thể lựa chọn những bức tranh thiên nhiên. Đây là yếu tố khiến phòng ăn có sự tinh tế, nhẹ nhàng mà chiếm được cảm tình của tất cả mọi người.

Lựa chọn tranh treo phòng hợp hợp phong thủy, ngũ hành

Thêm một bí quyết chọn tranh sơn dầu phòng ăn đẹp, hợp phong thủy, ngũ hành là cách mà nhiều gia chủ áp dụng. Theo đó, hành Thủy và Mộc là 2 yếu tố hấp thụ lẫn nhau. Phòng ăn, phòng bếp gia đình có yếu tố Thủy thể hiện cho tài phú.

Bạn có thể sử dụng yếu tố Mộc cho không gian bằng cách sử dụng tranh sơn dầu với chủ đề cây cối, thảo nguyên đồng quê… Ngoài ra, những bức tranh tĩnh vật về hoa quả, đồ ăn cũng được nhiều người lựa chọn. Chúng sẽ biến không gian trở thành một thiết kế tuyệt vời và tươi mới hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng tranh sơn dầu có yếu tố Mộc còn giúp cân bằng ngũ hành Thủy và Hỏa cho phòng ăn/bếp trong gia đình. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe của mọi người và tăng cường tài lộc rất tốt.

Lựa chọn tranh sơn dầu với gam màu hài hòa

Về phần màu sắc, bạn nên lựa chọn tranh sơn dầu với gam hài hòa, sáng sủa cho phòng bếp. Đừng lựa chọn màu sắc quá nổi bật nhưng cũng đừng lựa chọn những tone màu lạnh lẽo. Một phòng ăn muốn đẹp phải có được không gian ấm áp, hài hòa và tranh sơn dầu chính là một phần quan trọng tạo nên điều đó. Các gam màu xanh lá, hồng, vàng… cũng là màu mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho không gian.

Chủ đề bức tranh gần gũi, thân thuộc, phóng khoáng

Hãy chọn cho phòng ăn những bức tranh với chủ đề thân thuộc, gần gũi và chất liệu bức tranh cũng cần chọn lựa kỹ lưỡng. Điều này sẽ khiến bức tranh sơn dầu bền đẹp với thời gian và cũng là bí quyết chọn tranh sơn dầu phòng ăn đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn.

Một vài mẫu tranh sơn dầu đẹp cho phòng ăn

Dưới đây là một vài mẫu tranh sơn dầu phòng ăn đẹp và ấn tượng nhất mà bạn có thể tham khảo:

Lời kết

Những bí quyết chọn tranh sơn dầu phòng ăn đẹp và ấm cúng mà chúng tôi cung cấp đến bạn trên đây chắc chắn sẽ rất cần thiết. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ tìm cho mình những bức tranh phù hợp nhất cho không gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *